หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

Bonucci: thủ lĩnh đích thực của Juventus

Ở vào độ tuổi 27, Leonardo Bonucci đang ở trong giai đoạn “chín” của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, anh ngày càng chứng tỏ bản thân xứng đáng với vai trò thủ lĩnh trong hàng thủ của câu lạc bộ Juventus. Nếu muốn tìm người có thể thay thế được thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon để đeo chiếc băng thủ quân, hẳn không có ai là xứng đáng hơn trung vệ Bonucci!
Trong mỗi thời kỳ, Juve luôn sở hữu một cầu thủ hậu vệ xuất sắc đóng vai trò là người thủ lĩnh hàng thủ. Trước Bonucci, là những mẫu trung vệ mang phong cách đá có phần “chặt chém” như cầu thủ Claudio Gentile hau Ciro Ferrara, hoặc những “quý ông” hào hoa như cách chơi của Gaetano Scirea nếu kết hợp 2 phong cách trên làm một thì sẽ như trường hợp của Fabio Cannavaro. Trong khi đó, trung vệ Bonucci của “bà đầm già” lại không thuộc những mẫu hậu vệ như thế, khi nhìn anh thi đấu, người hâm mộ đều có thể nhận thấy trong anh toát lên hình dáng của một trung vệ có lối chơi lạnh lùng, thầm lặng nhưng vô cùng hiệu quả.
Leonardo Bonucci - trung vệ trụ cột tại Juve
Leonardo Bonucci - trung vệ trụ cột tại Juve
Các tifosi của Juve vẫn cho rằng cầu thủ Giorgio Chiellini sẽ là một người thủ lĩnh hàng thủ. Nhưng trên thực tế ở các trận đấu, Chiellini hay mắc lỗi vị trí, thêm nữa cầu thủ này còn quá tiểu xảo và thậm chí bị nhận xét là chơi khá côn đồ. Tất cả những điểm đó đều đối lập với trung vệ Bonucci, anh là mẫu cầu thủ - người luôn có được sự tỉnh táo trong các tình huống phòng ngự của đội tuyển nhất là trong vòng cấm. Không những thế anh còn có khả năng bao quát và thi đấu điềm đạm, không bao giờ tranh cãi hoặc nổi nóng với trọng tài hay đối thủ.
 Giorgio Chiellini cũng là ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng
 Giorgio Chiellini cũng là ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng
Khi chia tay thủ môn Buffon, chắc hẳn câu lạc bộ thành Turin sẽ không muốn trao băng thủ quân cho một hậu vệ vốn bị  người hâm mộ không ưa, từng bị xem là một cầu thủ phản diện như Chiellini; hai cầu thủ là Arturo Vidal hay Paul Pogba thì dự kiến sẽ không còn ở lại Juve lâu nữa. Có chăng trong cuộc đua giành chiếc băng đội trưởng,Bonucci sẽ chỉ phải cạnh tranh với cầu thủ Claudio Marchisio.
Buffon và Bonucci
Buffon và Bonucci
Có thể thấy rằng Bonucci càng chơi càng có tiến bộ cả về phong độ lẫn chiến thuật, anh thể hiện sự đĩnh đạc và điềm đạm hơn hẳn so với người đàn anh của mình là Chiellini. Chiếc băng thủ quân sẽ được cho là một cột mốc lớn đánh dấu việc Bonucci sẽ chính thức được công nhận là một người thủ lĩnh đích thực của câu lạc bộ Juventus và cả đội tuyển quốc gia Italia.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น